Friday, February 4, 2011

Celtic Kings: Rage Of War

Thông tin game:
Xuất bản: Strategy First
Phát triển: Haemimont
Thể loại: Chiến thuật.
Phát hành: 08/22/2002

Cấu hình yêu cầu:
* Windows® 9x/2000/XP
* 400 MHz Pentium II

* 64 MB RAM
* Card đồ họa có khả năng trình diễn 1024x768 với hàng ngàn màu
* DirectX 8.0

Celtic Kings trộn lẫn chiến thuật, nhập vai và phiêu lưu vào cùng 1 game tuyệt vời.
Cả người chơi RTS (chiến thuật thời gian thực) và nhập vai đều sẽ thích cảm giác hóa thân thành chàng hiệp sĩ Larax trẻ tuổi, người đã hiến dâng thân mình cho nữ thần chiến tranh Kathubodua, sau cái chết của người yêu.

Celtic Kings...Một game chiến lượt thời gian thực, lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh xâm lược Miền Đất Gaul Cổ Xưa của Quân Đội La Mã. Một game mang đậm phong cách Chiến lượt kết hợp với các yếu tố role-playing and adventure. Có nhiều yếu tố khá thực...như bạn có thể thuê các Hero để Lãnh Đạo Quân Đoàn của bạn, các Quân Đoàn sẽ đòi hỏi những Doanh Trại nằm rải rác trên Bản Đồ, bạn có nhiệm vụ phải tiếp tế lương Thực cho các QĐ bằng các dùng lừa mang Lương Thực đến các Doanh Trại bạn vừa chiếm được,bạn còn có thể mang số Vàng ở khắp làng mạc, doanh trại đã đã bị bạn Chinh Phục về Thủ Đô của bạn. Sẽ có những bộ lạc Barbarian nằm khắp nơi...Bạn phải cho các Quân Lính của mình tới đó để hô hào về 1 Nền Cộng Hoà La Mã..rồi từ từ ngôi làng này sẽ thuộc về bạn. Một cách Chinh Phục tuyệt vời nhưng đôi lúc bạn cũng cần phải dùng vũ lực để làm cho "Người Ta sẽ biết thế nào là Bị Chinh Phục".

Có nhiều yếu tố RPG như các hero và binh sĩ của bạn có thể lên level bằng cách trải qua các trận chiến hoặc qua các đợt Thao luyện, bạn còn có các items/inventory. Bạn sẽ được chọn 1 trong 2 Dân Tộc Gaul và Roma. Có 3 chế độ chơi single player skirmish, multiplayer and adventure mode.

Celtic King đã giành được giải thưởng Computer Gaming World Editor’s Choice Award.Được chế biến bởi 3 đại Gia Wanadoo, Inforgrammes và StrategyFirst.

Về Hình Ảnh... Game được thiết kế trên nền 2D-3D độc đáo, các Đơn Vị của La Mã và Gaul được vẽ 1 cách rất châm chút. Các tấm khiên của Roma được vẽ rất đẹp...hay phải nói là giống y chang như mấy cái khiên trong phim Gladiator...Hình ảnh các thành phố, công trình kiến trúc khá đẹp,tuy nhiên hình như còn kém trò Tzar là một game cùng hãng đã xuất hiện ở Việt Nam...khá là lâu và cũng ít người biết đến. Khoái nhất là nước trong Tzar vì nó vẽ khá đẹp cứ như trên PS2, nó trong trẻo,rất thực.

Về Âm Thanh... Với nhạc nền khá hay....Nghe rất là yên bình, nông thôn, dân giã, thanh bình....phải gọi là rất Hoà Bình...Nhưng lúc đánh nhau thì....ỳ sèo,tiếng gươm,dáo...

Về Nội Dung... Tuy không bằng các Game lớn như Age Of Methology,rồi Medivial Total War..., nhưng game cũng đã phản ánh được 1 phần của cuộc Chiến của Gaul VS Roma, Cuộc chiến của Julius Caesar, sau cuộc chiến này ông đã trở thành 1 Vị Lãnh Đạo của La Mã (The Sole Leader of Rome).

Về Cách chơi... Cách chơi còn khá đơn giản mặc dù đã được bổ sung thêm các yếu tố Partrol,Guald,....Tuy nhiên cũng khá là OK.

Graphic:
Tuy chỉ là hình 2D nhưng sự thực game rất đẹp. bạn có thể đễ dang qua sát các họa tiết trên khiên, hay lớp áo giáo sáng bóng của họ, các hiệu ứng thì mạnh mẽ và màu sắc khiến bạn thích thú
việc ứng dụng các hiệu Ứng 3D khiến game có nhiều cảnh quan hùng vĩ và việc thể hiện 4 mùa chân thực.

No comments:

Post a Comment